วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การต่อเรือจำลอง( คายัค2)

ตอนที่2ซึ่งจะเขียนให้จบเรื่องการต่อคายัค หลังจากที่ผมวางกระดูกงูเรียบร้อยแล้ว เราก็ใช้ไม้ดัดตามรูปร่างที่เราได้กำหนดไว้เพื่อยึดตัวเรือให้แข็งแรงและใช้เป็นที่รองรับเวลาเราปูกระดานด้านข้างเรือ









ต่อจากนี้ขอเล่าด้วยภาพครับ

















สีม่วงที่เห็นบนตัวเรือคือสีโป๊วรถยนต์ใช้เพื่อ
อุดรอยแตกและรูต่างๆบนเนื้อไม้






























ขอบนอกใช้สายไฟหุ้มเพื่อให้เป็นสันนูน
เหมือนเรือจริง















ใช้เศษหนังทำพนักพิงและที่นั่ง





















ขั้นตอนสุดท้ายทำสี ในรูปยังไม่เก็บรายละเอียด














ในภาพทำสีจะเหลือจุดที่เป็นลายไม้อยู่2 จุด ผมคิดว่าจะปล่อยไว้เฉยๆให้มันตัดกับสีแดง แล้วค่อยลงแลกเกอร์ทับอีกรอบ  ลองทำดูครับใช้เวลาไม่นานก็ได้ของประดับห้องเท่ห์ๆแล้วครับ  ถ้าอยากเพิ่มอูปกรณ์ให้ครบถ้วน ก็เพิ่มไม้พายเข้าไปครับ ขอให้สนุกกับงานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น