วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การต่อเรือจำลอง( คายัค1)

สวัสดีครับหลังจากต่อเรือจำลองNINA แล้ว บทสุดท้ายคือบทความที่๗ บางท่านอยากรู้ว่าแล้วเรือต่อเฉพาะ body แล้วเสาเรือ,ใบเรือ ฯลฯจะทำต่อยังไง  ผมเคยให้ลิงค์ไว้ท่านสามารถเข้าไปอ่านทำความเข้าใจได้ ซึ่งการทำbodyที่ยากถ้าท่านทำได้แล้วอย่างอื่นไม่ยากแล้วครับ แต่ถ้าอยากให้ลงรายละเอียดเอาไว้ผมจะเขียนแยกเป็นส่วนๆเช่นการทำรอกทดแรง( standard type pulley block),การทำเสาเรือ( mast ),การทำใบเรือ (sail ),การทำ deadeyes, และส่วนประกอบอื่นๆเท่าที่ผมจะทำได้ วันนี้มีของใหม่มาโม้ครับ "kayak"ครับ หลังสงกรานต์ ผมมาคิดดูว่าเรืออะไรที่ต่อง่าย  รวดเร็ว  สวยงาม ผมก็นึกถึง kayak กับ แคนู ( canoe ) ไม่ใช่ว่าจะหลงแต่ของนอกนะครับแต่เรือไทยมีคนต่อมากแล้วซึ่งท่านสามารถหาอ่านได้ง่ายและใกล้ตัว ถือเสียว่าเป็นทางเลือกแล้วกันครับ  เริ่มต้นเลย
ขั้นตอนที่1 จากรูปผมใช้ไม้ยาว 1 ฟุตทำKeel ( กระดูกงู ) ไม้ท่อนสั้น 3.5 ซ.ม.และ 3 ซ.ม.ทำหัวและท้ายเรือ


จากนั้นผมก็เริ่มร่างbulwark ( ช่องกั้น )ขึ้นมา 3 ชิ้นแล้วนำมาประกอบกับกระดูกงูที่เตรียมไว้
เอาละครับวันนี้แค่นี้ก่อนแล้วเรามาต่อตอนที่2กันวันหลังครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. http://hobbyship.blogspot.com/?zx=66ead8c097bda516

    ฝากลิงค์หน่อยนะครับ...ผมชื่อเอกครับ..อยากเอาบทความเกี่ยวกับการต่อเรือมาให้อ่านกันอ่ะครับ...ยังไงถ้าได้อ่านกันแล้วลงความเห็นหรือพูดคุยด้วยจะดีมากๆเลยคร๊าบบบ

    ตอบลบ
  2. ความคิดที่ 1 น่าจะมาเป็นพันธมิตรกับ Blog นี้นะ จะได้มีสังคมด้านนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนมาสนใจ.....ผีเพี้ยน

    ตอบลบ