วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

modelship NINA 7

เมื่อเราติดกระดานเรือ( planking )เรียบร้อยดีแล้ว ตรวจดูความเรียบร้อยตรงไหนที่เป็นช่องห่าง หรือผิวหน้ากระดานไม่เรียบร้อยก็ใช้กระดาษทรายขัดให้เสมอกัน  มาถึงตรงนี้ผมมีวิธีที่ใช้ในการอุดช่องห่างต่างๆลองเอาไปใช้ดูนะครับ  คิดว่าคนที่ทำโมเดลคงรู้จักกันดี มันคือ พุตตี้ครับ ผมเลือกใช้สีโป๊วรถยนต์ที่มีสองส่วนมาผสมกัน จากนั้นก็นำมาอุดช่องห่างรอเวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมงหรือทิ้งไว้ซักวันก็จะดีมาก จากนั้นใช้กระดาษทรายขัดไล่ตั้งแต่เบอร์หยาบไปจนถึงเบอร์ละเอียดอีกครั้ง  หลังจากจบขั้นตอนนี้แล้วก็จะเป็นขั้นตอนทำสี ดังรูป E
                                                                       
                                                                      รูป E

                                                                                                             

ในรูปที่แสดงผมทำเรือ 2 ลำในเวลาไล่เลี่ยกัน ลำที่ทำสีแล้วชื่อ PINTA ครับ ถ้ายังจำได้ในบทที่ผ่านมาผมเคยบอกแล้วว่าเรือทั้ง2 ลำมีส่วนของ ตัวเรือที่เหมือนกัน  ขั้นตอนต่อไปเราก็ปูกระดานเรือ ทั้งหมดขัดแต่งให้สวยงามด้วยนะครับ รูป F

รูป F

5 ความคิดเห็น:

  1. รอดูขั้นตอนต่อไปอยู่ครับ

    ตอบลบ
  2. Plan Nina ตามบทความ model ship NINA 4 ขนาดของกระดาษที่ print ต้องใช้ขนาด A1 หรือ A2 ครับ

    ตอบลบ
  3. Plan NINA ผมใช้A4ครับ เพราะเค้าให้มาแยกเป็นส่วนๆ ปริ้นแล้วเอามาต่อกันครับ ออกจะอนาถาซักหน่อย แต่ดีกว่าไม่มีนะครับ

    ตอบลบ
  4. อยากจะสอบถามเกี่ยวกับไม้ที่ทำเรือนะครับ อยากติดต่อพี่ทาง mail แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่อยังไง mailของผมนะครับ jj2net@hotmail.com

    ตอบลบ
  5. ตอบคุณ jj2net ขอตอบในปล็อกก็แล้วกัน คนอื่นจะได้อ่านด้วย ผมใช้ไม้ที่เค้าตอกลังเครื่องจักรจากเมืองนอก เอาขนาด ความหนา 3นิ้ว แล้วใช้เลื่อยวงเดือนย่อยมันลงมาให้มีความหนาตามต้องการครับ

    ตอบลบ